Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2021

Bí quyết trang trí quầy lễ tân văn phòng đẹp và sang trọng

  Trang trí quầy lễ tân văn phòng là công đoạn quan trọng khi thiết kế văn phòng. Bởi đây là một trong những bộ mặt quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp. Khi khách hàng bước vào doanh nghiệp, đây là nơi đầu tiên họ đánh giá. Vậy có bí quyết trang trí quầy lễ tân văn phòng đẹp không, tất nhiên là có. Hãy tham khảo bài viết này và bỏ túi một số kinh nghiệm quý báu dưới bài viết này nhé!

Quầy lễ tân văn phòng là gì?

Quầy lễ tân văn phòng được nhiều người mệnh danh là bộ mặt của công ty. Đây là nơi giải đáp những thắc mắc của khách hàng và doanh nghiệp. Vị trí quầy này sẽ nằm bên ngoài không gian làm việc. Thông thường bạn sẽ thường thấy nó ở sảnh văn phòng. Điều này đủ hiểu tại sao nhiều doanh nghiệp cho rằng việc trang trí quầy lễ tân văn phòng là rất quan trọng.

Đây cũng là nơi trực tiếp tiếp nhận và hướng dẫn xử lý các vấn đề hành chính, giải đáp thắc mắc giữa khách hàng và doanh nghiệp. Vị trí của quầy lễ tân, phòng lễ tân hay quầy lễ tân thường được đặt bên ngoài không gian làm việc, đặt tại khu vực hành lang, sảnh của văn phòng.

=>>> Xem thêm Bảng hiệu hộp đèn Led cần có những yêu cầu gì?

Vai trò của việc trang trí quầy lễ tân hiện nay

Việc lựa chọn phong cách trang trí quầy lễ tân cũng đóng một vai trò quan trọng khi thiết kế quầy lễ tân. Bạn có thể chọn kiểu dáng hài hòa với nội thất của không gian chung. Đây là mẫu thiết kế quầy lễ tân được đặt ở vị trí mặt tiền với khu vực lễ tân. Khi bạn áp dụng cách này, nội thất sẽ cần phải hài hòa với không gian nội thất. Khi thiết kế cần chú ý đến cả những chi tiết nhỏ như màu sắc, chất liệu nội thất,… Tất cả đều phải đồng bộ.

Bên cạnh những món đồ nội thất, bạn cũng cần phải hài hòa với phong cách thiết kế văn phòng. Dù thiết kế theo cách nào thì bạn cũng nên chú ý đến phong cách của văn phòng. Chỉ khi đó, nó mới có thể phù hợp với tổng thể chung.

Dù thiết kế theo cách nào thì bạn vẫn cần tạo được điểm nhấn cho việc trang trí quầy lễ tân. Đây là cách duy nhất để tạo ấn tượng mạnh nhất. Đặc biệt là với những đối tác quan trọng ngay khi vừa bước vào cửa. Điểm nhấn thường thấy là logo trên bức tường ngay sau quầy lễ tân. Mẹo bố trí logo là đặt nó ở những nơi dễ thấy.

Bí quyết trang trí quầy lễ tân văn phòng đẹp

Có rất nhiều mẹo để trang trí được một quầy lễ tân văn phòng đẹp, dưới đây là một số bí quyết để giúp bạn có được một quầy lễ tân cực đẹp. Dễ dàng gây ấn tượng và thu hút khách hàng.

 01. Kiểu dáng trang trí quầy lễ tân

Khi thiết kế văn phòng có diện tích rộng sẽ thoải mái hơn một chút. Các doanh nghiệp này có thể sử dụng thiết kế I, U hoặc L. Những thứ này thích hợp để tiếp khách. Những kiểu chữ này sẽ có đủ độ dài. Nhưng chiều rộng của cũng sẽ không quá lớn. Khi sử dụng bạn sẽ thấy diện tích văn phòng được trải rộng. Nó cũng không quá khác biệt về kiểu dáng.

02. Màu sắc trong trang trí quầy lễ tân

Màu sắc là một trong những yếu tố tạo nên ấn tượng và sự khác biệt. Việc thiết kế và cân bằng màu sắc trong kiến ​​trúc và trang trí không hề đơn giản. Việc lựa chọn màu sắc cần phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và đảm bảo tính thẩm mỹ. Vì vậy, hãy tiếp tục xem thêm những gợi ý bên dưới nhé!

a. Quầy lễ tân màu sáng

Bạn có thể sử dụng tông trắng cơ bản để làm nền cho những nội thất nổi bật khác. Có thể là những gam màu tươi sáng như đỏ, xanh lá cây,… Sử dụng những gam màu tươi sáng trong thiết kế quầy lễ tân văn phòng sẽ đem đến không gian tươi sáng và hiện đại.

b. Quầy lễ tân màu tối

Sử dụng thiết kế quầy lễ tân văn phòng màu tối tưởng chừng sẽ tạo nên không gian u ám và không phù hợp với thiết kế doanh nghiệp. Nhưng điều này lại tạo nên sự khác biệt khi các KTS biết cách sử dụng khéo léo hiệu ứng ánh sáng phù hợp. Sự kết hợp cùng các yếu tố thiết kế nội thất khác giúp không gian càng thêm sinh động và mang những điểm nhấn riêng.

c. Quầy lễ tân màu kem

Thiết kế quầy lễ tân văn phòng với tông màu kem chẳng bao giờ hết thịnh hành. Với gam màu cực kỳ bắt ánh đèn giúp cho các thiết kế văn phòng luôn tạo nên được điểm nhấn và nét cá tính riêng. Đây cũng là gam màu chỉ cần đứng đơn lẻ cũng đã toát lên được vẻ đẹp thanh thoát và đầy sang trọng.

03. Chất liệu quầy lễ tân

Một số loại chất liệu làm quầy lễ tân phổ biến có thể kể đến như: gỗ MFC, MDF, gỗ công nghiệp sơn PU, veneer, đá cẩm thạch, nhựa cứng, gỗ tự nhiên,… Ngoài ra, có thể kết hợp với các vật liệu khác như: inox, kính,… để tạo nên quầy lễ tân đẹp, sang trọng, là trung tâm thu hút sự chú ý tại không gian tiền sảnh văn phòng

04. Phong cách trang trí quầy lễ tân văn phòng

Lựa chọn phong cách phù hợp, có thể là phong cách hiện đại, cổ điển hoặc tân cổ điển,…Chú trọng không gian của quầy lễ tân vì một mẫu quầy lễ tân khách sạn đẹp khi nó phù hợp, hài hòa với mọi thứ xung quanh và giúp cho thao tác được dễ dàng. Hài hòa với nội thất khu vực sảnh.

05. Tạo điểm nhấn trong thiết kế

Dù bạn thiết kế thế nào thì cũng cần phải tạo điểm nhấn để trang trí cho quầy lễ tân. Như thế này mới có thể tạo được ấn tượng mạnh nhất. Đặc biệt với những đối tác quan trọng ngay khi học bước vào cửa. Điểm nhấn thông thường chính là logo ở trên bức tường ngay sau quầy lễ tân. Mẹo bố trí logo là hãy đặt ở những nơi dễ thấy.

=>>> Xem thêm Bảng led điện tử là gì? Có những loại bảng led nào?

Quầy lễ tân là khu vực quan trọng trong văn phòng. Vì vậy, việc trang trí quầy lễ tân văn phòng cần được thiết kế sao cho đảm bảo sự hài hòa giữa các không gian. Hy vọng những lời khuyên của Quangcaonhat này sẽ giúp ích cho bạn khi thiết kế công ty của bạn!


Related Posts

Bí quyết trang trí quầy lễ tân văn phòng đẹp và sang trọng
4/ 5
Oleh

Đăng ký qua email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.